11 เทรนด์ความสวยแบบสยอง เกิดเป็นหญิงต้องสวยให้สุดแม้จะต้องแลกมาด้วยวิธีการถึงชีวิตก็ยอม

12:26 AM
11 เทรนด์ความสวยแบบสยอง เกิดเป็นหญิงต้องสวยให้สุดแม้จะต้องแลกมาด้วยวิธีการถึงชีวิตก็ยอม
         
          ตลอดเวลาหลายร้อยปีที่ผ่ามมาจนถึงปัจจุบัน ผู้หญิงได้พัฒนาวิธีการเสริมสวยให้ตัวเองมาสารพัดวิธี เกิดเทรนด์ความงามที่หลากหลายให้หนุ่มๆได้หัวหมุนไม่จบสิ้น แต่ใครจะรู้ว่าหลายวิธีการนั้นมันอันตรายถึงชีวิตแต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าพวกเธอทั้งหลายจะเคยทดลองใช้กัน และนี่คือเทรนด์ความสวยแบบสยองที่สาวๆในอดีตเคยใช้ ใครอยากลองก็เตรียมติดต่อโรงพยาบาลไว้ก่อนนะ

สารหนูเพื่อผิวกระจ่างใส

 ในยุคสมัยหนึ่ง สาวๆได้ใช้สารหนูเป็นเครื่องมือในการทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใส โดยที่ไม่รู้เลยว่ามันเป็นสารพิษส่งผลให้ใบหน้าเป็นอัมพาตและถึงตายได้

เลาะซี่โครงออกเพื่อเอวที่ได้รูป

ลดความอ้วนแล้วแต่ทำไมเอวยังดูหนานะ นึกออกแล้ว! ทางที่จะทำให้เอวดูโค้งเว้าเย้ายวนได้ก็ต้องตัดเอาซี่โครงออกซะเลย!!! วิธีการก็แค่ผ่าตัดจากข้างหลังเพื่อดึงเอาซี่โครงคู่ล่างสุดออกไป ก็จะทำให้เอวดูคอดลงมากขึ้น เก่งจัง คิดได้ไง

ใช้รังสีเอ็กซ์เป็นเครื่องมือกำจัดขน

ช่วงปี ค.ศ. 1915 มีการนำเครื่องเอ็กซเรย์มาฉายรังสีให้สาวๆที่ต้องการกำจัดขน แน่นอนว่ามันช่วยให้ขนร่วงแต่ที่ร่วงหลุดลอกตามมาคือผิวและลุกลามไปถึงการเป็นมะเร็ง

เสริมหน้าอก

  ปัจจุบันการเสริมหน้าอกไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่และลดความเสี่ยงลงไปเยอะ แต่สำหรับปี ค.ศ. 1962 ที่การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนเริ่มนิยมนั้น หลายคนต้องพบกับภัยร้ายจากการแตกรั่วซึมภายในของซิลิโคน

เปลี่ยนดวงตาให้น่ามองด้วยสารพิษ

  ในสมัยเรเนซอง สาวนิยมใช้ Belladonna พืชจำพวกมะเขือพวงแต่มีพิษ มาหยดใส่ดวงตาเพื่อให้เกิดสีที่น่ามองแต่หารู้ไม่ว่าพิษของมันนั่นแหละที่ทำให้ตาบอดได้ 

คอร์เซ็ตเพื่อเอวคอด
 เป็นค่านิยมของสาวๆช่วงปี ค.ศ. 1830 - 1839 สมัยวิกตอเรียที่จะมีเอวคอดกิ่ว จึงมีการสร้างชุดคอร์เซ็ต (corset) ออกมา แม้จะมีผลต่อระบบขับถ่ายและสรีระ แต่เพื่อความงามก็ต้องอดทน

พยาธิตัวตืดช่วยลดความอ้วน

 ยังเป็นค่านิยมเรื่องความผอม แต่วิธีการคราวนี้คือการกลืนพยาธิตัวตืดเพื่อให้มันดูดแย่งอาหารจากสาวๆ ผลร้ายแรงตามมาคือพยาธิจะวางไข่ขยายเผ่าพันธุ์และเริ่มทำลายอวัยวะภายในของผู้ที่กลืนมัน

ขนตางอนงาม
  
เทรนด์การปัดขนตาให้งอนงามมีมายาวนานมากแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่ามาสคาร่าปัดขนตาที่ไม่มีสารพิษจริงๆเพิ่งจะพัฒนาขึ้นในปี ค.ศ. 1920

สารตะกั่วและน้ำส้มสายชู เคล็ดลับผิวขาวเฟว่อร์
   
ในสมัยอดีต เคยมีการนำสารตะกั่วและน้ำส้มสายชูมาบำรุงผิวเพื่อให้ผิวขาวสะท้อนแสงแบบโอโม่ ผลที่ตามมาคือเซลล์สมองถูกทำลายและเป็นอัมพาต

เท้าเล็กๆคือเท้าผู้ดี

ในประเทศจีนเคยมีค่านิยมความงามของผู้หญิงที่ว่า หากใครเท้ายิ่งเล็กยิ่งน่าดู บ่งบอกถึงการเป็นคนมีฐานะ เป็นคุณหนู ดังนั้น การหักและดัดเท้าให้เล็กผิดรูปเป็น "เท้าดอกบัว" ตามค่านิยมจึงเกิดขึ้น

ใช้หนูมาช่วยจัดแต่งวิกผม

 ในปี ค.ศ. 1800 สาวๆจะชโลมผมตัวเองด้วยน้ำมันหมูเพื่อดึงดูดเหาและหนูให้มาที่วิกผม เพื่อให้สามารถจัดทรงให้วิกผมฟูใหญ่ได้
 
         ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
แปลและเรียบเรียง

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »