ตะลึงทั้งบ้าน!! เผยเคล็ดลับรักษา "หูด-ตาปลา" กับวิธีง่ายๆเพียงแค่เดินเข้าครัว!! บอกเลยหายจริง ง่ายไม่ต้องทรมาน!!(ชมภาพ)

3:38 AM

ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกับห๔ด และ โรคตาปลาก่อน ซึ่ง หูด ( Wart ) เกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนของร่างกาย เนื่องจากเชื้อไวรัสชนิดเอชพีวี (HPV)  เมื่อเชื้อไวรัสแทรกซึม เข้าสู่ใต้ชั้นเซลล์ผิวหนัง ก็จะเกิดการแบ่งตัวอย่างรวดเร็ว กลายเป็นหูดงอกออกจากผิวหนังส่วนนอก ซึ่งหูดสามารถเกิดขึ้นบริเวณใดของร่างกายก็ได้
ส่วน โรคตาปลา  (Corn) คือ  การที่ผิวหนังด้านหนาและแข็งเนื่องจากแรงเสียดสีและแรงกด ตำแหน่งที่พบบ่อย ได้แก่ บริเวณฝ่าเท้าและนิ้วเท้า เนื่องจากการที่ใส่รองเท้าคบแน่นจนเกินไปและการที่ผิวหนังบริเวณเท้าแห้ง และขาดความชุ่มชื่นก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งของตาปลาได้

 วิธีกำจัดหูด  วิธีที่ 1 กระเทียม + น้ำส้มสายชู


การกำจัดหูดด้วยกระเทียมถือเป็นวิธีธรรมชาติที่ดีที่สุดเเละง่ายมาก เพียงเเค่นำกระเทียมมาปอกเปลือกเเละหั่นเป็นเเว่น(ขนาดพอๆ กับหูดของคุณ) นำไปเเช่ในน้ำส้มสายชู โดยเทน้ำส้มสายชูให้ท่วม จากนั้นให้นำกระเทียมมาติดที่หูดเเละใช้พลาสเตอร์ติดเเผลปิดทับไว้ เเล้วทิ้งไว้ 1 คืน เช้าวันรุ่งขึ้นเราจะเห็นความเปลี่ยนเเปลงอย่างเเน่นอนค่ะ วิธีนี้สามารถทำได้ทุกวันจนกว่าหูดจะหาย ใช้เวลาไม่เกิน 2 - 3 สัปดาห์ หูดก็จะหายไปค่ะ
ใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์
การใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์เป็นหนึ่งในวิธีการรักษาหูดตามธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับโรคผิวหนัง  แอปเปิ้ลไซเดอร์เป็นน้ำส้มสายชูมีสารที่ช่วยในการทำลายเชื้อแบคทีเรีย ขั้นเเรกให้ทำความสะอาดผิวหนังก่อน จากนั้นจึงนำสำลีไปเเช่หรือชุบในน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ให้ชุ่มเเล้วจึงนำมาแปะทับในบริเวณที่เป็นหูดเเล้วสวมถุงเท้าทับทิ้งไว้ข้ามคืนทำเป็นประจำรับรองบอกลาหูดได้เเน่นอน
วิธีที่ 3 เปลือกกล้วย


เพียงเเค่ใช้เปลือกกล้วยด้านในมาถูบริเวณผิวหนังที่เป็นหูด เเล้วแปะทิ้งไว้โดยใช้ผ้าพันเเผลหรือพลาสเตอร์ติดทับไว้ตอนกลางคืนก่อนเข้านอนเเล้วมาล้างออกในตอนเช้า ทำซ้ำได้ทุกวัน จะช่วยให้หูดลอกออกมาเร็วขึ้น เเละไม่เกิน 1 สัปดาห์เห็นผลเเน่นอนค่ะ
ขอบคุณที่มาจาก : deedaily , kaijeaw

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »